Di tích Căn cứ Huyện ủy Tòa Thánh

Thứ tư - 01/05/2024 14:24
Trong hai cuộc kháng chiến, Huyện ủy Tòa Thánh đứng chân và hoạt động trong vùng tôn giáo Cao Đài. Một vùng hết sức căng thẳng về đầu tư trí tuệ đối phó với kẻ địch từng giờ, từng phút, trong một môi trường hoạt động hết sức phức tạp.
57
 
 
Do tính đặc thù là vùng tôn giáo có màu sắc chính trị; Vì vậy, 21 năm kháng chiến chống Mỹ với thực tiễn diễn ra trong từng giai đoạn lịch sử hết sức gây go, ác liệt. Từ những đặc điểm trên đội ngũ cán bộ làm công tác Cao Đài vận ra đời, thực hiện chủ trương của Trung ương đối với quần chúng Cao Đài ở huyện Tòa Thánh đấu tranh chống Mỹ đòi dân sinh, dân chủ hòa bình, hòa hợp dân tộc, thống nhất đất nước.
Lịch sử hình thành xây dựng bảo vệ và hoạt động của căn cứ, là sự phát triển diễn ra trong điều kiện thắng lợi về địa hình, về truyền thống của điạ phương. Kết hợp lực lượng du kích các ấp, các xã và bộ đội huyện hợp tác chiến đấu trong thế liên hoàn, lấy tiến công làm phòng thủ bảo vệ căn cứ. Quá trình xây dựng căn cứ gắn liền với cuộc chiến đấu quyết liệt để giữ vững chiến đấu và từng bước mở rộng căn cứ, làm cho căn cứ địa  hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần đưa cuộc kháng chiến đến thắng lợi. Căn cứ Huyện ủy thể hiện tinh thần yêu nước của quân và dân trong hai cuộc kháng chiến.
Căn cứ huyện ủy Tòa Thánh, tọa lạc tại ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, được xếp hạng là Di tích lịch sử cấp tỉnh, tại Quyết định số: 141/QĐ-CT, ngày 27/9/1999 của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIỜ THAM QUAN

Bảo tàng tỉnh đang trong giai đoạn sửa chữa
nên không mở cửa. Mong quý khách thông cảm

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay75
  • Tháng hiện tại1,485
  • Tổng lượt truy cập5,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi