Di tích lịch sử Địa điểm Ban Tuyên Huấn Trung ương Cục miền Nam (1962-1975)

Thứ tư - 17/04/2024 08:14
Ngày 14/01/2023 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố Quyết định 4245/QĐ-BVHTTDL về di tích Địa điểm căn cứ Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (1962-1975), tại xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh được xếp hạng là di tích lịch sử quốc gia.
Trước đó, tháng 01/2015, Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước.
Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 57km. Căn cứ Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (1962-1975) nằm quay mặt về hướng Đông.
Sau khi ra đời (1961) cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ (1975) đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển về bộ máy tổ chức, thay đổi về chức năng nhiệm vụ cụ thể, thực hiện các hoạt động chủ yếu về huấn học, hoạt động tuyên truyền, hoạt động thông tấn - báo chí, hoạt động văn hóa - văn nghệ,… trong kháng chiến. Quá trình hình thành, xây dựng và phát triển hệ thống tổ chức Ban Tuyên huấn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã để lại nhiều bài học quý giá cho công tác tuyên giáo ngày nay. Sau nhiều thập kỉ kết thúc chiến tranh, càng sáng tỏ những đóng góp to lớn của tổ chức quan trọng này trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Những bài học lịch sử của nó cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị thời sự. Tầm quan trọng và những đóng góp to lớn của Ban Tuyên huấn trong cuộc kháng chiến cứu nước là một phần lịch sử tất yếu và quan trọng của cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc ta.
Ngày nay, Địa điểm căn cứ Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (1962-1975) là nơi lưu giữ trường tồn di tích lịch sử của Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam nói riêng và ngành Tuyên giáo nói chung. Qua đó, giáo dục, tiếp sức cho các thế hệ trẻ tiếp tục phát huy khí phách của các thế hệ đi trước, vững bước đi trên con đường đầy gian khổ, nhưng cũng đầy vinh quang và đáng tự hào của ngành Tuyên giáo Đảng, tích cực đóng góp thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng Việt Nam./.
Di tích lịch sử Địa điểm Ban Tuyên Huấn Trung ương Cục miền Nam (1962-1975)
Các đại biểu Trung ương và địa phương chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam
Quyết định xếp hạng di tích quốc gia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIỜ THAM QUAN

Bảo tàng tỉnh đang trong giai đoạn sửa chữa
nên không mở cửa. Mong quý khách thông cảm

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay34
  • Tháng hiện tại177
  • Tổng lượt truy cập3,837
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi